Nơi tình yêu bắt đầu !

Thứ ba - 26/03/2019 15:19 582 0
Hai năm về trước, tôi bắt đầu thực hiện ước mơ làm việc tại Trường Năng khiếu Nghiệp vụ Thể dục Thể thao Quảng Nam, đó chính động lực, là niềm khao khát không thể dập tắt trong tôi. Tôi vẫn còn nhớ như in cái nắng của mùa xuân năm ấy, nắng theo tôi trên con đường lần đầu tới Trường, nó không gay gắt, rất hanh hao và dịu nhẹ...
Nơi tình yêu bắt đầu !
Nơi tình yêu bắt đầu !
Tôi vẫn còn nhớ mãi cái bỡ ngỡ rụt rè trong thời gian đầu làm việc, mọi thứ đối với tôi còn chưa quen thuộc, nếu làm sai thay vì bị trách mắng thì tôi lại nhận được những lời chỉ bảo tận tình từ các thầy cô, anh chị trong nhà trường. Những khoảnh khắc ấy đều chóng vánh trong một vài tích tắc, vậy nhưng bằng một cách nào đó, nó gieo vào lòng tôi những xao xuyến trong veo đến lạ. Tình yêu với Trường trong tôi đã bắt đầu từ những điều nhỏ bé như vậy đấy!

 Tình cảm của đồng nghiệp trong nhà trường luôn đầm ấm, yêu thương, mỗi khi ai có việc vui hay buồn đều được hỏi thăm chia sẻ, mang đến sự lạc quan đến cho mọi người. Những lúc anh em đồng nghiệp gặp áp lực trong công việc, Ban Giám hiệu luôn động viên khích lệ. Và không chỉ ở nhà trường, mà đối với gia đinh, vợ, chồng viên chức thì nhà trường luôn tạo các điều kiện để gặp gỡ đó là những buổi gặp mặt dâu, rể nhân ngày Gia đình Việt Nam, các dịp lễ lớn…  để dâu, rể hiểu và thông cảm với nghề thể thao khắc nghiệt này. Đây là những điều rất quý báu nên mọi người ai cũng trân trọng từng khoảnh khắc.

Như bao người khác, trong tôi đã mang một khao khát đạt được những thành tích đáng mơ ước như những người thầy, người anh, người chị đi trước, những người mà mỗi lần gặp mặt, mỗi một lần tiếp xúc lại là những tấm gương mà tôi luôn dặn lòng mình phải học hỏi. Bởi lẽ, trong suy nghĩ ngô nghê của tôi khi mới bước vào Trường luôn mặc định Trường Thể thao sẽ chỉ có tập luyện và tập luyện, vậy nên những điều tôi thấy và có được trong những ngày tháng đầu tiên ấy thật sự đã làm tôi bất ngờ. Trường Năng khiếu Nghiệp vụ TDTT Quảng Nam của tôi không chỉ là một ngôi trường với bề dày thành tích đáng ngưỡng mộ mà còn là một môi trường năng động, hiện đại với những hoạt động thường niên được tổ chức bởi chính những người đi trước, đấy là sự kiện Trung Thu, là câu lạc bộ Khiêu vũ cuối tuần, những buổi công diễn văn nghệ, sinh hoạt chính trị, tư tưởng… Mỗi hoạt động, mỗi sự kiện mang một nét đặc trưng riêng, một sự hấp dẫn riêng không thể hòa lẫn vào nhau, vậy nhưng tất cả vẫn mang đậm cá tính của vận động viên Trường Năng khiếu Quảng Nam, những con người sáng tạo, nhiệt huyết, đam mê và luôn không ngừng đổi mới. Và Trường trong tôi lúc ấy, chính là một thế giới với đầy những điều mới mẻ, và mỗi ngày đến Trường với tôi, đều là những khoảnh khắc không thể nào quên.

Bộ môn Bắn súng thể thao hiện tôi đang làm được thành lập từ năm 2012, là một trong 9 môn thể thao đang được đào tạo tập trung tại Trường. Với sự dìu dắt của Ban giám hiệu nhà Trường, bộ môn đã thuận lợi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; tiêu biểu như vận động viên Hồ Viết Thanh Sang đạt HCV Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014, Huỳnh Thị Mai Khuyên đạt HCV Vô địch bắn súng trẻ 2017, Nguyễn Văn Trí đạt HCV Súng Hơi Thanh Thiếu Niên 2012…

                Trong làng Bắn súng Việt Nam còn lưu truyền câu ca:
                                                                “Súng không lau súng mau han gỉ
                                                                Người không rèn ý chí không cao”

 Tập luyện bắn súng thể thao,vận động viên không chỉ nâng cao sức khỏe thể chất mà còn rèn luyện ý chí kiên cường và bền bỉ, tập trung và cẩn thận, điềm tĩnh và dứt khoát, quyết chiến và quyết thắng.

Được làm việc với trường, đã giúp tôi có thêm nhiều kinh nghiệm trong công việc giáo dục, huấn luyện chuyên môn. Tôi học được ở Trường sự làm việc nghiêm túc, khoa học, sống chân thành, tình cảm. Giờ đây đã 20 năm rồi, Trường đã thay đổi về hình hài và phát triển về chất lượng. Ngôi trường luôn truyền lửa yêu thương qua các hoạt động trải nghiệm cho các em vận động viên. Sự thành công của Trường Năng khiếu Nghiệp vụ TDTT Quảng Nam hôm nay đều bắt đầu từ chữ “Tâm”. Tôi xin chúc Trường ta ngày càng phát triển hơn, là một trong những địa chỉ tin cậy của ngành thể thao toàn quốc. Chúc ban giám hiệu nhà trường và các thầy, cô giáo luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, nhiệt huyết trong công việc trồng Người của mình.

Tác giả bài viết: ThS.Trang Hoàng Ly - Huấn luyện viên Phụ trách môn Bắn súng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Lợi ích việc tập luyện TDTT ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay931
  • Tháng hiện tại22,453
  • Tổng lượt truy cập390,216
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây