Kỷ niệm 20 năm thành lập Trường

Thứ tư - 30/01/2019 16:48 562 0
Sáng 30.1.2019, Trường Năng khiếu nghiệp vụ TD-TT Quảng Nam kỷ niệm 20 năm thành lập (1.1999 - 1.2019). Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân; lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện quốc gia Đà Nẵng; các sở, ban, ngành của tỉnh cùng đông đảo các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên (VĐV) của trường.
Quang cảnh lễ kỷ niệm. Ảnh: T.V
Quang cảnh lễ kỷ niệm. Ảnh: T.V

Được thành lập không lâu sau ngày tái lập tỉnh, trường có nhiệm vụ đào tạo, huấn luyện học sinh năng khiếu để trở thành VĐV thể thao thành tích cao cho tỉnh tham gia thi đấu tại đấu trường quốc gia, quốc tế.

Trong điều kiện những năm đầu thành lập, trường gặp không ít khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện. Ngoài nhà tập luyện được xây dựng năm 2000, nhà trường không có nơi làm việc phải thuê nhà dân. Nơi ăn chốn ở của VĐV cũng khá tạm bợ. Song, vượt lên tất cả, cán bộ, huấn luyện viên, VĐV đã nỗ lực vượt khó vươn lên đạt được nhiều thành tích.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2018 cho lãnh đạo nhà trường. Ảnh: T.V
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2018 cho lãnh đạo nhà trường. Ảnh: T.V

Từ 7 môn đào tạo, đến nay, nhà trường đã mở rộng lên 11 môn với quy mô hơn 200 VĐV; trong đó có nhiều môn thể thao cơ bản Olympic như Taekwondo, bắn súng, đua thuyền. Trải qua 20 năm, đã có gần 900 VĐV được đào tạo, tham gia tranh tài tại các giải quốc gia, khu vực, quốc tế. Qua đó, đã mang về 1.243 huy chương các loại, trong đó có nhiều huy chương quốc tế, SEA Games.

Các VĐV giành huy chương quốc tế năm 2018 và huấn luyện viên nhận bằng khen của UBND tỉnh. Ảnh: T.V
Các VĐV giành huy chương quốc tế năm 2018 và huấn luyện viên nhận Bằng khen của UBND tỉnh. Ảnh: T.V

Nhiều VĐV tiêu biểu của tỉnh trở thành tuyển thủ quốc gia tranh tài tại các đấu trường khu vực, quốc tế và giành được kết quả cao. Có thể kể đến như Đặng Văn Chín, Đặng Thị Thúy, Lê Thị Hồng Ngoan (Pencak Silat), Nguyễn Thị Hòa (điền kinh), Phạm Thị Thu Hiền, Trần Thị Mỹ Khanh (Taekwondo), Bùi Thị Triều, Huỳnh Thanh Chinh (Karatedo), Can Khẩn, Nguyễn Hồng Ninh, Đỗ Thị Ngọc Luận (Võ cổ truyền), Hồ Viết Thanh Sang (bắn súng).

Khen thưởng cho các VĐV giành huy chương Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ VIII. Ảnh: T.V
Khen thưởng các VĐV giành huy chương Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ VIII. Ảnh: T.V

Dịp này, nhiều VĐV, huấn luyện viên của trường đạt thành tích xuất sắc trong năm 2018, đặc biệt là Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ VIII được UBND tỉnh tặng Bằng khen và tiền thưởng lên tới gần 1,5 tỷ đồng.

Nguồn tin: baoquangnam.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Lợi ích việc tập luyện TDTT ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay809
  • Tháng hiện tại24,717
  • Tổng lượt truy cập463,917
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây