Công đoàn Trường Năng khiếu nghiệp vụ Thể dục Thể thao Quảng Nam: Mái ấm bình yên

Thứ ba - 26/03/2019 15:06 498 0
Ngày 01 tháng 01 năm 1999, Trường Năng khiếu nghiệp vụ Thể dục thể thao tỉnh Quảng Nam được thành lập. Theo đó, tổ chức công đoàn cũng được thành lập.
Mái ấm bình yên
Mái ấm bình yên
Nhìn lại chặng đường 20 năm thành lập và phát triển, với biết bao thăng trầm, vất vả, để có được những thành tích như hôm nay, chúng ta càng thêm mến yêu, tự hào hơn về truyền thống vẻ vang của Trường và công đoàn nhà trường.

Từ khi thành lập cho đến nay công đoàn nhà Trường đã trải qua 6 kỳ đại hội và 3 thầy, cô giáo vinh dự được các kỳ đại hội công đoàn Trường tín nhiệm bầu giữ chức vụ Tổ trưởng tổ công đoàn và chủ tịch công đoàn. Đầu tiên Thầy Thái Long (tổ trưởng tổ công đoàn từ năm 1999-2002), tiếp đến là cô Nguyễn Thị Nhàn (tổ trưởng tổ công đoàn và chủ tịch công đoàn cơ sở thành viên từ năm 2002 - 2008) và thầy Lê Phú Lai (Chủ tịch công đoàn từ năm 2008 đến nay).

Trong những ngày đầu mới thành lập, đa phần CB,VC,NLĐ của nhà trường được chuyển công tác từ Đà Nẵng vào, từ các huyện về và một phần được tuyển mới, phần lớn CB, VC, NLĐ  chưa có nhà ở tại Tam Kỳ, nhiều cán bộ trẻ chưa lập gia đình, sống xa nhà, văn phòng làm việc của nhà trường phải thuê nhà dân và nhiều lần thay đổi. Điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho công tác huấn luyện và đào tạo còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Vì vậy, công tác vận động CB, VC, NLĐ khắc phục khó khăn, xây dựng tập thể đoàn kết phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao được nhà trường đặc biệt quan tâm.

Dưới sự lãnh đạo của Chi bộ nhà trường và Công đoàn cấp trên, các thế hệ cán bộ làm công tác Công đoàn nhà trường đã làm tốt công tác vận động đoàn viên, đi đầu trong việc triển khai các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách Pháp luật của nhà nước, chương trình, kế hoạch công tác của cơ quan. Phát động nhiều phong trào thi đua được đông đảo đoàn viên hưởng ứng tích cực, như phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhiều tấm gương đạt danh hiệu CSTĐ cấp tỉnh, cấp cơ sở tiêu biểu như thầy Nguyễn Thành Tự, thầy Phan Văn Hạ, thầy Trần Như Hải, thầy Nguyễn Ngọc Đình...; Phong trào "Giỏi việc nước đảm việc nhà" nhiều chị đã đạt được danh hiệu phụ nữ hai giỏi, tiêu biểu như chị Nguyễn Thị Nhàn, Đặng Thị Thúy, Nguyễn Thị Bình... Bên cạnh đó công đoàn Trường còn tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa tạo được không khí thi đua sôi nổi trong tập thể cán bộ, viên chức, người lao động, đoàn viên, vận động viên toàn Trường như các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Những tiết mục văn nghệ để lại ấn tượng như: đơn ca Đất nước của anh Thái Long, đơn ca Chiếc gậy trường Sơn của anh Phan Văn Hạ, tốp ca Đêm Trường sơn nhớ Bác và Khỏe vì nước... Những buổi giao lưu  văn nghệ, thể thao với Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng và Trung tâm đào tạo vận động viên thành phố Đà Nẵng đã trở thành truyền thống hằng năm của công đoàn Trường.

Công đoàn nhà trường cũng đã làm tốt công tác thăm hỏi, động viên CB, VC, NLĐ khi gặp ốm đau, khó khăn; tổ chức tặng quà cho CB, VC, NLĐ nhân ngày sinh nhật. Hằng năm công đoàn Trường tổ chức khen thưởng cho con CB, VC, NLĐ có thành tích học tập xuất sắc nhân dịp ngày quốc tế thiếu nhi, tổ chức gặp mặt dâu, rể nhân ngày gia đình Việt Nam,…

Mặt khác công đoàn Trường cũng tham gia giám sát và bảo vệ được quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên. Các chế độ về tiền lương, nâng lương trước hạn, khen thưởng,.. luôn được đảm bảo đúng qui định. Công đoàn đã vận động xây dựng quỹ tương trợ để kịp thời hỗ trợ những đoàn viên gặp khó khăn đột xuất...

Với những hoạt động thiết thực như trên, công đoàn Trường đã xây dựng được một tập thể đoàn kết, một mái ấm gia đình thật sự, động viên được CB, VC, NLĐ khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công đoàn nhà trường luôn được Công đoàn cấp trên công nhận là tổ chức Công đoàn vững mạnh xuất sắc tiêu biểu của ngành.

Hai mươi năm nhìn lại một chặng đường, tập thể CB, VC, NLĐ Trường NKNV TDTT tỉnh Quảng Nam càng thêm niềm tin, tự hào hơn về sự cố gắng và những thành tích mà Trường, công đoàn Trường đã đạt được. Chúng ta hãy tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa, nguyện nắm chặt tay nhau viết tiếp trang sử truyền thống vẻ vang của mình!

Tác giả bài viết: Lê Phú Lai, Chủ tịch Công đoàn Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Lợi ích việc tập luyện TDTT ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay241
  • Tháng hiện tại16,002
  • Tổng lượt truy cập383,765
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây