Kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục - Thể thao Việt Nam

Thứ năm - 28/03/2019 20:51 1.834 0
Ngày 27/3/2019, tại Trường NKNV TDTT Quảng Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam tổ chức gặp mặt, giao lưu thi đấu Thể thao nhân kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục - Thể thao Việt Nam.
Lãnh đạo Sở trao giải cho các VĐV tham gia thi đấu giao lưu
Lãnh đạo Sở trao giải cho các VĐV tham gia thi đấu giao lưu
Đến dự, có đồng chí Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở, các đồng chí Phó Giám đốc Sở; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở và các bộ, ngành và các thế hệ lãnh đạo ngành thể thao, các cán bộ, trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên ngành Thể dục - Thể thao qua các thời kỳ cùng tham dự.

Ngay sau khi Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công, dù chính quyền cách mạng còn non trẻ và bận nhiều công việc nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành sự quan tâm đến sự nghiệp thể dục - thể thao, rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe toàn dân. Ngày 27-3-1946, Người ký ban hành Sắc lệnh số 38 thành lập Nha Thanh niên - Thể dục và viết bài “Sức khỏe và Thể dục” đăng trên báo Cứu quốc, kêu gọi toàn dân tập thể dục. Từ đó đến nay, ngày 27-3 đã trở thành Ngày truyền thống của ngành Thể dục - Thể thao Việt Nam.

Trong những năm qua, sự nghiệp phát triển thể dục - thể thao tỉnh ta đã có nhiều bước tiến mạnh mẽ, từng bước đạt được thành tích trên các đấu trường thể thao khu vực, toàn quốc. Hiện nay, với phương châm tập trung vào các môn thể thao cơ bản nhất trong hệ thống thi đấu đai hội TDTT, thể thao Quảng Nam đã bước đầu đạt được những kết quả khích lệ. Phong trào thể dục - thể thao quần chúng cũng được quan tâm đầu tư, mở rộng với cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được xã hội hưởng ứng, trở thành phong trào sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân.
22732019
Đ/c Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở phát biểu tại Buổi lễ
Tại buổi gặp mặt, trao giải thi đấu Thể thao, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Sở, đồng chí Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở đã chúc mừng và biểu dương những thành tích mà ngành Thể dục - Thể thao đã đạt được trong 73 năm xây dựng và trưởng thành. Trong thời kỳ đổi mới, ngành tiếp tục phấn đấu, phát huy sáng tạo, tham mưu cho Sở, Tỉnh ban hành và triển khai nhiều chủ trương, chính sách về thể dục - thể thao nhằm nâng cao sức khỏe, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng đời sống văn hóa. Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, nhiều môn thể thao dần được chuyên nghiệp hóa; thể thao thành tích cao dần tiếp cận với phương pháp tập luyện, thi đấu hiện đại và trình độ khu vực. Ngành Thể dục - Thể thao Quảng Nam sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong những năm tiếp theo.

Nhân kỷ niệm ngày thành lập ngành TDTT 27/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cũng đã tổ chức chuỗi các giải thi đấu giao lưu thể thao giữa các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở.

Tác giả bài viết: Văn Hùng (Văn phòng Sở)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Lợi ích việc tập luyện TDTT ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay119
  • Tháng hiện tại19,397
  • Tổng lượt truy cập387,160
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây