"Hoa hồng thép" Bùi Thị Triều của tuyển karatedo

Thứ bảy - 08/04/2017 05:45 1.066 0
Trong số 4 chiếc huy chương vàng của karatedo Việt Nam tại SEA Games 25 tính tới thời điểm này, có lẽ trường hợp của Bùi Thị Triều ở hạng cân 61kg nữ là mang lại nhiều sự thú vị và bất ngờ nhất.
Vận động viên Bùi Thị Triều - Hoa khôi Karatedo Việt Nam
Vận động viên Bùi Thị Triều - Hoa khôi Karatedo Việt Nam

Ngay khi vừa nhìn thấy Triều trên thảm đấu, ấn tượng đầu tiên là vẻ ngoài rất xinh xắn và đáng yêu của cô gái 21 tuổi người Quảng Nam này. Tuy nhiên, khi lâm trận thì Triều lại thể hiện diện mạo khác hẳn, tập trung tới lạnh lùng và ra đòn cực kỳ chuẩn xác. 

Vẫn biết Soares Correia (Timor Leste) không phải là đối thủ xứng tầm với Triều, nhưng nhìn cô “giải quyết” Soares với cách biệt tỷ số 8-0 chỉ sau 54 giây thi đấu (bằng 1 đòn chân 3 điểm và 5 đòn tay 1 điểm) thì mới thấy năng lực của Triều thực sự đáng nể. 

Lạ một chỗ nữa là dù thua Triều tan tác như vậy, nhưng sau khi kết thúc trận, Soares mau chóng tới bắt tay chúc mừng và xin chụp ảnh kỷ niệm cùng với Triều. 

Trước khi Triều bước ra thảm đấu để chơi trận chung kết, áp lực đang đè nặng lên đội tuyển karatedo Việt Nam vì thất bại tức tưởi của Hải Yến. 

Bản thân Triều cũng rất buồn bã bởi trận thua của đàn chị, song cô gái trẻ này cũng rút ra được kinh nghiệm là phải thi đấu hết mình, chiến thắng thật rõ ràng và thuyết phục để trọng tài không thể xử ép. 

Trận chung kết khởi đầu với Triều không thực sự suôn sẻ, bởi vận động viên G.Vathana (Malaysia) là một thử thách đáng ngại. Tuy nhiên, khi trận đấu đang ở thế giằng co ngang ngửa thì trọng tài chính đã “đè cờ” trọng tài phụ để công nhận điểm số đầu tiên cho Triều, và ngay sau đó Vathana lại bị phạt để Triều vượt lên dẫn 2-0. 

Như được cởi bỏ áp lực tâm lí, Triều càng đánh càng sung và đến khi tiếng cồng hết trận vang lên, Triều đã dẫn Vathana tới 6-0 để giành chiến thắng cực kỳ thuyết phục.

Chiếc huy chương vàng này là một sự bất ngờ không chỉ với Triều mà cả với ban huấn luyện, bởi dù từng giành huy chương vàng đồng đội nữ ở SEA Games 24, nhưng Triều không thi đấu phút nào, và đây mới là SEA Games đầu tiên Triều tham dự kumite cá nhân. 

Triều mới chỉ làm quen với karatedo từ năm 2005 và tới năm 2007, Triều mới tham dự đội tuyển quốc gia, vậy mà chỉ trong 2 năm, Triều đã có sự trưởng thành vượt bậc. 

Tất nhiên, không phủ nhận Triều cũng có ít nhiều may mắn, bởi kết quả bốc thăm đã đưa cô vào thẳng bán kết và chỉ gặp Soares có trình độ trung bình, nhưng nếu không sở hữu bản lĩnh thép và độ vững về chuyên môn thì Triều không thể vượt qua Vathana ở trận chung kết với cách biệt tỷ số như vậy./.

Nguồn tin: TT&VH/VIETNAM+

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Lợi ích việc tập luyện TDTT ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay1,181
  • Tháng hiện tại22,703
  • Tổng lượt truy cập390,466
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây