Trung tâm Đào tạo và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Quảng Nam

http://trungtamtdttqnam.vn


Sân chơi

Liên tiếp trong những ngày đầu tháng 6, tại Nhà Văn hóa thiếu nhi TP.Tam Kỳ đã diễn ra 2 sự kiện thể thao mang lại nhiều ý nghĩa đối với lứa tuổi học trò cả tỉnh trong dịp hè:
Thi đấu nội dung quyền nữ giải Cúp các CLB Karatedo tỉnh Quảng Nam năm 2018.
Giải Cầu lông thiếu nhi TP.Tam Kỳ mở rộng (31.5 - 2.6) và giải Cúp các câu lạc bộ (CLB) Karatedo toàn tỉnh (5 - 6.6). Nhiều người đã quen với giải Cầu lông thiếu nhi TP.Tam Kỳ mở rộng bởi đây là năm thứ 5 sân chơi này được mở ra nhằm tạo điều kiện cho các vận động viên (VĐV) lứa tuổi thiếu nhi (từ 10 - 16 tuổi) trên địa bàn cả tỉnh được thi đấu cọ xát. Năm nay, giải tiếp tục tạo ra sức hút khá lớn khi có sự góp mặt của 139 VĐV đến từ 20 CLB của nhiều địa phương như Quế Sơn, Hiệp Đức, Điện Bàn, Duy Xuyên… Trong khi đó, lần đầu tiên giải Cúp các CLB Karatedo toàn tỉnh được tổ chức dành cho 3 nhóm tuổi dưới 13, 13 - 15, từ 16 trở lên và cũng lập tức gây tiếng vang khi thu hút 297 VĐV của 21 CLB đến từ các địa phương trong tỉnh.

Nếu như giải Cúp các CLB Karatedo toàn tỉnh là kết quả từ sự phối hợp với Hội Karatedo tỉnh Quảng Nam tổ chức thì giải Cầu lông thiếu nhi TP.Tam Kỳ mở rộng do chính Nhà Văn hóa thiếu nhi TP.Tam Kỳ sáng lập cách đây 5 năm. Điều đáng nói hơn, đến nay đây là giải cầu lông thiếu nhi duy nhất có quy mô cả tỉnh. Và thực tế qua sân chơi này, đã tiếp sức cho nhiều VĐV học trò thi đấu đạt thành tích khá tốt tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc cũng như giải cầu lông thiếu nhi toàn quốc vừa qua. Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng - Giám đốc Nhà Văn thiếu nhi TP.Tam Kỳ, việc tổ chức các giải thể thao thể hiện mong muốn cùng với ngành TDTT và các đơn vị liên quan góp phần phát triển phong trào tập luyện, thi đấu trong lứa tuổi học trò; cũng là một trong những hoạt động hè mà đơn vị triển khai thực hiện hàng năm. Nhà Văn hóa thiếu nhi TP.Tam Kỳ vừa tròn 5 năm thành lập, và đây cũng là  đơn vị có phong trào thể thao khá sôi nổi. Dấu ấn mà họ để lại ở 2 giải đấu vừa qua là vị thứ nhì toàn đoàn Cúp các CLB Karatedo toàn tỉnh (10 HCV, 4 HCB, 7 HCĐ) và nhất toàn đoàn giải Cầu lông thiếu nhi TP.Tam Kỳ mở rộng (4 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ).

Mở các giải thể thao giúp cho lứa tuổi học trò toàn tỉnh có thêm nhiều sân chơi đa dạng, bổ ích trong dịp hè. Ngành TDTT từ đó cũng được “hưởng lợi” nhờ có cơ hội để tìm kiếm các tài năng; còn các CLB, VĐV có điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn qua những trận đấu cọ xát với nhiều đối thủ khác nhau thay vì “quân ta đấu với… quân mình” vừa nhàm chán vừa kém chất lượng. Nói vậy để thấy, việc Nhà Văn hóa thiếu nhi TP.Tam Kỳ cùng với Hội Karatedo tỉnh Quảng Nam “xắn tay áo” bày ra cuộc vui cho thiếu nhi toàn tỉnh qua 2 giải đấu vừa rồi là điều đáng trân trọng. Như lời chia sẻ của ông Nguyễn Thành Tự - Chủ tịch Hội Karatedo tỉnh Quảng Nam: “Nguồn kinh phí khó khăn, phải đi vận động xã hội hóa để tổ chức giải. Tuy nhiên, hội vẫn quyết tâm tổ chức giải đấu dành cho lứa tuổi trẻ, với mục tiêu phát triển phong trào, góp sức cùng với ngành TDTT vì sự nghiệp thể thao xứ Quảng”.

 

Tác giả bài viết: Anh Sắc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây